June 29, 2024
SGSTV NEWS
Business

Life Insurance: ఆత్మహత్యలకు బీమా కవరేజ్ ఉంటుందా? నిబంధనలు ఏం చెబుతున్నాయ్..

ఆత్మహత్య చేసుకోవడం ఏ సమస్యకైనా పరిష్కారం కాదని అర్థం చేసుకోవాలి. అది కుటుంబానికి మరింత బాధను మాత్రమే తెస్తుంది. జీవితంలోని సమస్యలను ఎదుర్కోవటానికి ఇతరుల సహాయం కోరడం, వేరే మార్గాలను కనుగొనడం ఉత్తమం. అంతేకాకుండా, బీమా కంపెనీ వివిధ షరతుల నెపంతో ఆత్మహత్య మరణం సంభవించినప్పుడు నామినీకి డబ్బు ఇవ్వకపోవచ్చు.

 

 

జీవిత బీమా(లైఫ్ ఇన్సురెన్స్) అనేది కుటుంబానికి రక్షణ కవచం. ఏదైనా అనుకోని పరిస్థితుల్లో మనకు ఏదైనా జరగరానిది జరిగే.. ఆర్థిక ఆ కుటుంబం ఇబ్బందులు రక్షణగా నిలుస్తుంది. కానీ పాలసీదారుడు ఆత్మహత్య చేసుకుంటే.. ఆ నామినీకి హామీ ఇచ్చిన మొత్తాన్ని బీమా కంపెనీ అందిస్తుందా? ఈ ప్రశ్న చాలా మందికి వచ్చే ఉంటుంది. దీనికి సంబంధించిన పూర్తి వివరాలు ఇప్పుడు తెలుసుకుందాం..

 

 

అత్యధిక శాతం మంది అడుగుతున్న ప్రశ్న..

ఆత్మహత్య మరణాలు జీవిత బీమా పరిధిలోకి వస్తాయా ? ఈ ప్రశ్న ఇన్సూరెన్స్ రెగ్యులేటరీ అండ్ డెవలప్‌మెంట్ అథారిటీ ఆఫ్ ఇండియా (ఐఆర్డీఏఐ) పోర్టల్, ఇంటర్నెట్‌లో అత్యధికంగా అడిగే ప్రశ్నలలో ఒకటి. ఆత్మహత్య చేసుకోవడం ప్రమాద సంఘటనగా పరిగణించబడదు కాబట్టి, లైఫ్ ఇన్సూరెన్స్ ప్లేయర్‌లు దానిని కవర్ చేయకపోవచ్చని ప్రజలు భావిస్తున్నారు. కానీ, చాలా జీవిత బీమా కంపెనీలు కొన్ని షరతులతో ఉన్నప్పటికీ ఆత్మహత్య మరణాలను కవర్ చేసే ప్లాన్‌లను కలిగి ఉన్నట్లు నిపుణులు చెబుతున్నారు.

 

నిబంధనలు ఇవి..

ఐఆర్డీఏఐ నిబంధనల ప్రకారం, పాలసీ కొనుగోలు చేసిన 12 నెలలలోపు పాలసీదారు ఆత్మహత్య చేసుకుంటే, నామినీకి పూర్తి హామీ మొత్తాన్ని చెల్లించకపోవచ్చు. అటువంటి సందర్భాలలో, జీవిత బీమా కంపెనీ నామినీకి పాలసీ వ్యవధిలో చెల్లించిన ప్రీమియంలో కొంత శాతాన్ని పాలసీ కంపెనీ అందిస్తుంది.

ఇన్సూరెన్స్ రెగ్యులేటరీ అండ్ డెవలప్‌మెంట్ అథారిటీ ఆఫ్ ఇండియా (ఐఆర్డీఏఐ) చెబుతున్న దాని ప్రకారం.. సాధారణ/పరిమిత ప్రీమియం పాలసీ కింద.. రిస్క్ ప్రారంభమైన తేదీ నుంచి 12 నెలలలోపు జీవిత బీమా ఉన్న వ్యక్తి ఎప్పుడైనా ఆత్మహత్య చేసుకుంటే, ఈ పాలసీ చెల్లదు. అమలులో ఉండి.. లేదా పునరుద్ధరణ తేదీ నుంచి 12 నెలలలోపు, మరణించిన తేదీ వరకు చెల్లించిన 80% ప్రీమియంలకు మినహా కంపెనీ ఎలాంటి క్లెయిమ్‌ను స్వీకరించదు.

సింగిల్ ప్రీమియం పాలసీ కింద కూడా జీవిత హామీ పొందిన వ్యక్తి రిస్క్ ప్రారంభమైన తేదీ నుంచి 12 నెలలలోపు ఎప్పుడైనా ఆత్మహత్యకు పాల్పడితే, కంపెనీ చెల్లించిన సింగిల్ ప్రీమియంలో 90% మినహా మరే దావాను స్వీకరించదు. ఆత్మహత్య అనే అంశం సంక్లిష్టమైనదిదాని హృదయాన్ని కదిలించే స్వభావం కారణంగా తరచుగా నివారించబడుతుంది, దానిని పరిష్కరించడం చాలా అవసరం. భారతదేశంలో, జీవిత బీమా పాలసీలు ఆత్మహత్యలను కవర్ చేస్తాయి, కానీ నిర్దిష్టమైన నిబంధనలు, నిరీక్షణ కాలాలు ఉన్నాయని నిపుణులు చెబుతున్నారు.

పాలసీ ప్రారంభమైన తర్వాత సాధారణంగా ఒక సంవత్సరం వెయిటింగ్ పీరియడ్ ఉంటుంది. ఈ సమయంలో, పాలసీదారు ఆత్మహత్య చేసుకుంటే, బీమా కంపెనీ సాధారణంగా పూర్తి డెత్ బెనిఫిట్‌ను చెల్లించే బదులు లబ్ధిదారునికి చెల్లించిన ప్రీమియంలను తిరిగి చెల్లిస్తుంది. వెయిటింగ్ పీరియడ్ తర్వాత, భారతదేశంలోని చాలా జీవిత బీమా పాలసీలు ఆత్మహత్యలను పూర్తిగా కవర్ చేస్తాయి. మరణ ప్రయోజనం నామినీకి అందేలా చూస్తుంది.

ఆత్మహత్య కవరేజీకి వర్తించే నిర్దిష్ట షరతులను అర్థం చేసుకోవడానికి పాలసీదారులు తమ పాలసీ నిబంధనలను జాగ్రత్తగా సమీక్షించడం చాలా ముఖ్యం.

ప్రతి బీమా కంపెనీకి దాని సొంత నియమాలు ఉంటాయి. కాబట్టి ఫైన్ ప్రింట్ చదవడం చాలా ముఖ్యం అని నిపుణులు సూచిస్తున్నారు. అదనంగా, బీమా సంస్థతో బహిరంగ సంభాషణను నిర్వహించడం ఏవైనా అస్పష్టతలను స్పష్టం చేయడంలో సహాయపడుతుంది. ఆత్మహత్య వినాశకరమైన, హృదయ విదారక స్వభావాన్ని దృష్టిలో ఉంచుకుని, చాలా మంది ప్రజలు దాని గురించి చర్చించడానికి దూరంగా ఉంటారు.

ఆత్మహత్యకు కవరేజీని కలిగి ఉన్న బీమాను కలిగి ఉండటం కష్ట సమయాల్లో అవసరమైన రక్షణను అందిస్తుంది. బీమా పాలసీలను అర్థం చేసుకోవడం, ఈ ముఖ్యమైన సంభాషణలు పాలసీ హోల్డర్‌లు, వారి కుటుంబాలు సరిగ్గా రక్షించబడుతున్నాయని నిర్ధారిస్తుంది.

ఇది గుర్తుంచుకోండి..

ఆత్మహత్య చేసుకోవడం ఏ సమస్యకైనా పరిష్కారం కాదని అర్థం చేసుకోవాలి. అది కుటుంబానికి మరింత బాధను మాత్రమే తెస్తుంది. జీవితంలోని సమస్యలను ఎదుర్కోవటానికి ఇతరుల సహాయం కోరడం, వేరే మార్గాలను కనుగొనడం ఉత్తమం. అంతేకాకుండా, బీమా కంపెనీ వివిధ షరతుల నెపంతో ఆత్మహత్య మరణం సంభవించినప్పుడు నామినీకి

Related posts

Share via